Tin tức

Icon
Tin tức

Terraplanter - trồng cây cảnh không cần đất

Được làm từ vật liệu gốm cứng nhưng xốp, Terraplanter đóng vai trò là một “ngân hàng nước” cho phép nước từ từ khuếch tán qua, giúp cây phát triển ở bên ngoài bề mặt sản phẩm.

Terraplanter là sự sáng tạo của Eran Zarhi – một nhà thiết kế công nghiệp và đam mê thực vật, và đối tác của ông, doanh nhân sinh thái Elad Burko. “Tôi đã có niềm đam mê với thiên nhiên từ khi còn nhỏ”, anh nói. “Trong những năm gần đây, niềm đam mê đã phát triển và gắn liền với những lợi ích mới mà tôi có. Với dự án này, tôi đã có thể kết hợp niềm đam mê của mình với các công ty chuyên về thiết kế để tạo ra một sản phẩm mà tôi có thể tự hào chia sẻ với bạn bè, gia đình và bây giờ là phần còn lại của thế giới”.

Bản thiết kế sản phẩm dựa trên cách thức thực vật phát triển tự nhiên trong rừng nhiệt đới và các môi trường ẩm ướt khác. Rễ nằm trên bề mặt sản phẩm và tiếp cận liên tục với cả nước và không khí. 1.400 “tế bào” với bề mặt có kết cấu vi mô cung cấp độ bám cho rễ cây, phát triển thành mô hình của người trồng mong muốn.

“Sự kết hợp giữa thiết kế sản phẩm và tự nhiên đã được thực hiện với terraplanter. Terraplanter cho phép người trồng chứng kiến ​​quá trình phát triển của cây trên bề mặt sản phẩm – từ hạt nảy mầm, đến rễ bám và phát triển, lá vươn ra ánh sáng và tất nhiên là hoa nở”, Eran Zarhi chia sẻ. Terraplanter là hàng có sẵn với giá khởi đầu là 59 USD trên kickstarter (bán lẻ $80), với ngày giao hàng ước tính vào tháng 10 năm 2020.

Biên dịch | Hương Giang (Nguồn: Designboom)

 

Bài viết khác
Sở xây dựng tỉnh Đồng Tháp và tập đoàn Something kết hợp tổ chức "Hội thảo Ứng dụng cọc xi măng đất trong công trình...
Nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy và phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng...
Sau chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác tỉnh Đồng Tháp tại Tập đoàn Something (Nhật Bản) vào tháng 6, chiều ngày...
Tin tức
Quảng cáo
prev_doitac next_doitac
sv intern
ITB
Đại học bách khoa
Something Group
Công ty cổ phần địa chất Đông Dương
Facebook