Tin tức

Icon
Tin tức

Những câu chuyện kiến ​​trúc và thiết kế nổi bật năm 2020

Tháng 1 –  Trung Quốc xây bệnh viện 1.000 giường trong 10 ngày để điều trị coronavirus

 

Câu chuyện được bạn đọc quan tâm nhiều nhất trong tháng Giêng là một dấu hiệu cho những điều tồi tệ sắp xảy ra trong năm 2020 về việc quá tải giường bệnh, cũng như đội ngũ y bác sĩ và các thiết bị y tế để điều trị coronavirus. Tin tức bệnh viện 1.000 giường được xây dựng với tốc độ chóng mặt ở Trung Quốc đã trở thành chủ đề bàn tán được quan tâm trên khắp thế giới.

Được đặt tên là Bệnh viện Huoshenshan Vũ Hán, đây được xem là cơ sở tạm thời, tiền chế được xây dựng để điều trị số lượng người nhiễm bệnh ngày càng tăng ở Vũ Hán. Điều đáng ngạc nhiên là toàn bộ bệnh viện được hoàn thành chỉ trong vỏn vẹn hơn một tuần.

Tháng 2 – Quần cao su bơm hơi của Harikrishnan

 

Vào tháng 2, trước khi coronavirus thống trị các tin tức về kiến ​​trúc và thiết kế thì câu chuyện được khán giả quan tâm nhiều nhất phải kể đến chiếc quần cao su bơm hơi.

Được thiết kế bởi Harikrishnan cho bộ sưu tập tốt nghiệp của ông tại Đại học Thời trang London, bộ sưu tập quần dài cao su cuồn cuộn được làm từ 30 tấm cao su riêng lẻ.

Tháng 3 –  Coronavirus đã tạo ra “một trang giấy trắng cho khởi đầu mới”

 

Đến tháng 3, đợt bùng phát coronavirus đã trở thành đại dịch và ảnh hưởng đến mọi người trên khắp thế giới. Để đối phó với sự gián đoạn này, nhà dự báo xu hướng Li Edelkoort đã đưa ra một loạt dự đoán về tác động của đại dịch đối với thế giới.

Edelkoort cho rằng đại dịch là “một trang giấy trắng cho một khởi đầu mới”, mọi người sẽ phải quen với việc sống với ít tài sản hơn và ít đi du lịch hơn vì virus làm gián đoạn chuỗi cung ứng và mạng lưới giao thông toàn cầu.

Tháng 4 –  Dyson đặt ra 44 thử thách kỹ thuật cho trẻ em trong thời gian cách ly

 

Khi nhiều bậc phụ huynh phải đối mặt với thách thức giải trí cho con cái của họ trong thời gian cách ly trên toàn quốc, thì câu chuyện được đọc nhiều nhất trong tháng 4 nói về một chuỗi các hoạt động do Dyson tạo ra để mang lại hứng thú cho trẻ em trong thời gian ở trong nhà.

Cùng với Dyson, công ty kiến ​​trúc nổi tiếng Foster + Partners của Anh đã công bố một loạt thử thách thú vị trong nhà dành cho trẻ em. Cùng với đó là công ty nội thất IKEA đã thiết kế sáu mô hình vui chơi có thể được xây dựng sáng tạo từ chính các sản phẩm nội thất của họ. 

Tháng 5 –  Adidas ra mắt mặt nạ có thể tái sử dụng có tên Face Cover

 

Adidas là một trong số các công ty thiết kế và phát hành mặt nạ đón đầu xu hướng trong năm để đối phó với coronavirus. Được làm từ vật liệu tái chế thoáng khí, khẩu trang có thể tái sử dụng là một trong những sản phẩm “tốc độ nhất” mà thương hiệu quần áo thể thao nổi tiếng từng phát triển.

Toàn bộ quá trình từ ý tưởng đến sản xuất chưa đầy một tháng” nhà thiết kế chính của Face Cover chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn.

Tháng 6 –  Tám dự án trọng điểm của Christo và Jeanne Claude

 

Sau tin tức về sự ra đi của nghệ sĩ Christo, tám dự án quan trọng nhất của ông – nghệ sĩ người Bulgaria và người bạn đời quá cố là Jeanne Claude đã thu hút sự quan tâm lớn từ độc giả.

Christo nổi tiếng với những thiết kế bề ngoài bằng vải cho các tòa nhà nổi tiếng, ông ra đi ở tuổi 84 trong căn hộ tại Thành phố New York của mình.

Tháng 7 – Grimshaw công bố thiết kế cho trục thông gió HS2 ngụy trang thành nhà kho

 

Câu chuyện được đọc nhiều nhất trong tháng 7 là về một trục thông gió cho đường sắt cao tốc HS2 mới của Vương quốc Anh được ngụy trang thành một nhà kho.

Được thiết kế bởi công ty kiến​​trúc Anh Grimshaw, Trục thông gió Chalfont St Peter sẽ được mạ kẽm và đồng, cung cấp đường dẫn không khí và khẩn cấp tới đường hầm xe lửa xuyên qua những ngọn đồi Chiltern.

Tháng 8 – Xiaomi ra mắt TV trong suốt sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới

 

Vào tháng 8, công ty điện tử Trung Quốc Xiaomi đã tiết lộ một chiếc tivi có màn hình trong suốt tràn cạnh, nhìn màn hình thủy tinh đơn giản nhưng lại cho phép người xem nhìn xuyên qua phía bên kia.

Được quảng cáo là TV trong suốt đầu tiên trên thế giới, Mi TV LUX sử dụng công nghệ đi-ốt phát quang hữu cơ (OLED) trong suốt, giúp loại bỏ nhu cầu sử dụng đèn nền.

Tháng 9 – Zaha Hadid Architects tiết lộ thiết kế tòa nhà chọc trời trên khu đất đắt nhất thế giới

 

Công ty kiến ​​trúc nổi tiếng của Anh Zaha Hadid Architects, đã xây dựng một tòa nhà chọc trời cao 36 tầng có hình dạng quanh co đặc biệt trên địa điểm đắt nhất thế giới ở Hong Kong là câu chuyện được quan tâm nhiều nhất trong tháng 9.

Tòa nhà chọc trời sẽ thay thế một bãi đỗ xe nhiều tầng bên cạnh Tháp Ngân hàng Trung Quốc của IM Pei, được nhà phát triển Henderson Land mua với giá 23,3 tỷ đô la Hồng Kông (3 tỷ đô la) vào năm 2017.

Tháng 10 – Masterplanet – kế hoạch thiết kế lại Trái đất và ngăn chặn biến đổi khí hậu của Bjarke Ingels

 

Người sáng lập BIG Bjarke Ingels một lần nữa lại gây chú ý vào tháng 10 với kế hoạch “thiết kế lại Trái đất”. Được đặt tên là Masterplanet, khái niệm được thiết kế để “chứng minh rằng sự hiện diện bền vững của con người trên hành tinh Trái đất là có thể đạt được bằng các công nghệ hiện có”.

Tháng 11 – Mười căn bếp tại gia sử dụng màu sắc để tạo nên sự nổi bật
 

Vào tháng 11, một loạt các câu chuyện tập hợp nguồn cảm hứng hình ảnh cho ngôi nhà, với những căn bếp đầy màu sắc này là một trong những câu chuyện phổ biến nhất.

Những thiết kế bao gồm tám phòng khách ấm cúng, ba mươi phòng tắm được thiết kế bởi các KTS cùng bảy phòng ngủ với tường sơn màu lạ mắt. 

Tháng 12 – Natalie Dionne nâng Forest House I trên những chiếc cột cao ba mét để có ánh sáng và tầm nhìn tốt hơn

 

Được thiết kế bởi KTS người Canada Natalie Dionne, nơi nghỉ dưỡng trong rừng ở đông nam Quebec này là câu chuyện được đọc nhiều nhất trong tháng 12. Ngôi nhà phần lớn bằng gỗ được nâng lên thành nhà sàn để phóng toàn bộ tầm nhìn ra cảnh quan núi đá xung quanh.

Có một điều gì đó đặc biệt dễ chịu khi bạn đang lơ lửng trên tất cả khi trôi liên tục giữa không gian bên trong và bên ngoài, đắm mình trong ánh sáng và sự yên tĩnh của khu rừng.” – Kiến trúc sư chia sẻ.

Biên dịch | Hương Lan (Nguồn: Dezeen)

Bài viết khác
Sở xây dựng tỉnh Đồng Tháp và tập đoàn Something kết hợp tổ chức "Hội thảo Ứng dụng cọc xi măng đất trong công trình...
Nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy và phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng...
Sau chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác tỉnh Đồng Tháp tại Tập đoàn Something (Nhật Bản) vào tháng 6, chiều ngày...
Tin tức
Quảng cáo
prev_doitac next_doitac
sv intern
ITB
Đại học bách khoa
Something Group
Công ty cổ phần địa chất Đông Dương
Facebook