Tin tức

Icon
Tin tức

NHÀ LẮP GHÉP - TRIỂN VỌNG PHÁT TRIỂN TRONG XÂY DỰNG VIỆT NAM

Mặc dù nhà lắp ghép là Công nghệ có lịch sử hình thành lâu đời trên thế giới. Nhưng với Việt Nam, công nghệ thi công bê tông lắp ghép sẵn này còn chưa được phổ biến. Ưu điểm lớn nhất của công nghệ này là công nghiệp hóa được ngành Xây dựng và giảm thiểu thời gian xây dựng.

Theo đó, công trình xây dựng chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố trong suốt thời gian xây dựng mà yếu tố khí hậu trong điều kiện xây dựng ở Việt Nam có tác động không nhỏ ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng công trình.

 

Dự án nhà lắp ghép do Something Việt Nam thực hiện

 

"Mặt khác, do phần lớn cấu kiện được sản xuất theo dây chuyền công nghiệp thông qua các công đoạn kiểm tra trong nhà xưởng nên chất lượng sản phẩm được đảm bảo ở mức tốt nhất. Các công việc còn lại ở hiện trường giảm thiểu đáng kể thời gian, nhân lực và đặc biệt là giảm khối lượng vật liệu cho biện pháp thi công như đà giáo, cốp pha so với việc đổ bê tông tại chỗ”, PGS.TS Trần Chủng - chuyên gia Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng, cố vấn cao cấp Viện KHCNXD chia sẻ.

Đặc biệt, đây được xem là xu hướng đầu tư xây dựng hiện đại. Nói như ông Nguyễn Hoàng Giang - PGS.TS, Viện trưởng Viện CNC Việt Nhật, Trưởng phòng Hợp tác quốc tế Đại học Xây Dựng, Việt Nam đang bước vào giai đoạn chú trọng phát triển hiện đại, tự động hoá nâng cao chất lượng xây dựng.

“Sản phẩm bê tông đúc sẵn giúp giảm giá thành nhân công, chất lượng cao giá thành tốt, là định hướng phù hợp với mục tiêu phát triển, mang lại nhiều giá trị ưu thế cho doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam”, ông Giang nhấn mạnh.

 

           

Hình ảnh công trình thực hiện nhà lắp ghép tại Bình Dương

 

Bài viết khác
Sở xây dựng tỉnh Đồng Tháp và tập đoàn Something kết hợp tổ chức "Hội thảo Ứng dụng cọc xi măng đất trong công trình...
Nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy và phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng...
Sau chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác tỉnh Đồng Tháp tại Tập đoàn Something (Nhật Bản) vào tháng 6, chiều ngày...
Tin tức
Quảng cáo
prev_doitac next_doitac
sv intern
ITB
Đại học bách khoa
Something Group
Công ty cổ phần địa chất Đông Dương
Facebook