Tin tức

Icon
Tin tức

Hudson Yards, dự án bất động sản lớn nhất lịch sử Hoa Kỳ

 

 
Ngày 18/ 03 vừa qua, dự án Hudson Yards của thành phố New York đã mở cửa cho công chúng tham quan lần đầu tiên và nhận được nhiều phản hồi từ du khách tham quan cũng như các nhà phê bình.
 
Được xây dựng ở phía Tây của trung tâm thành phố  Manhattan,  dự án được xem là sự phát triển lớn nhất của New York cho đến nay và là liên doanh bất động sản tư nhân lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, có quy mô gần 14 mẫu đất ( hơn 56.000 m2 )  bao gồm chung cư, văn phòng, quảng trường, trung tâm mua sắm và nhà hàng. Dự án được định hình phát triển bởi nhiều công ty kiến trúc nổi tiếng như : BIG, SOM, Diller Scofidio + Renfro, Rockwell Group, và các công ty khác.
 

 

 

 

 

Cấu trúc hấp dẫn nhất của tổng thể dự án Hudson Yards là công trình The Vessel. The Vessel có cấu tạo từ khung thép mạ đồng lớn được thiết kế bởi công ty Heatherwick Studio. Giờ đây, khi tham quan công trình, du khách có thể leo lên cầu thang hình học với cấu trúc thang lồng vào nhau để có được cái nhìn toàn cảnh về quy hoạch đô thị mới.
 

 

Vessel Portrait

 


The Vessel có 154 vế thang nối liền, 80 chiếu nghỉ và 2.500 bậc thang , được xây xoắn ốc quanh tổng chiều cao 150 feet. Cấu trúc phản chiếu nằm ở trung tâm của quảng trường công cộng, được thiết kế với sự hợp tác của Công ty kiến trúc cảnh quan Nelson Byrd Woltz.  Công trình sẽ mở cửa cho du khách tham quan từ 10 giờ sáng đến 9 giờ tối hàng ngày và miễn phí vé.

 

 

Một đội ngũ kiến ​​trúc sư hàng đầu đã đánh dấu sự hiện diện của họ trên công trình biểu tượng sang trọng này gồm:  BIG, SOM, Diller Scofidio + Renfro, Rockwell Group, và nhiều công ty khác. Họ đã cùng nhau thiết kế các tòa tháp và kết cấu đáng chú ý, tỏ lòng tôn kính với thành phố New York theo cách của riêng họ.

 

Đội ngũ KTS tham gia dự án

 

Theo hudsonyardsnewyork.com

Trang Đài | Kienviet.net

Bài viết khác
Sở xây dựng tỉnh Đồng Tháp và tập đoàn Something kết hợp tổ chức "Hội thảo Ứng dụng cọc xi măng đất trong công trình...
Nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy và phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng...
Sau chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác tỉnh Đồng Tháp tại Tập đoàn Something (Nhật Bản) vào tháng 6, chiều ngày...
Tin tức
Quảng cáo
prev_doitac next_doitac
sv intern
ITB
Đại học bách khoa
Something Group
Công ty cổ phần địa chất Đông Dương
Facebook