Tin tức

Icon
Tin tức

GỢI Ý CÁCH BÀY TRÍ KHÔNG GIAN GIÚP BẠN LÀM VIỆC TẠI NHÀ HIỆU QUẢ HƠN

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, phần đông chúng ta lại tiếp tục phải làm việc tại nhà để tuân theo chỉ thị của cơ quan chức năng. Thế là, những ngày dài lại tiếp nối, giờ đây, đầu tuần hay đầu tháng cũng chẳng còn mấy khác biệt nữa. Cuộc sống của bạn thế nào? Công việc vẫn ổn chứ? Bạn có cảm thấy bản thân trở nên ì ạch, lười biếng và ngay cả bước ra khỏi giường để bước vào bàn làm việc cũng trở thành một thử thách? Thế thì, có lẽ không gian làm việc tại nhà của bạn cần được sắp xếp và nâng cấp để tạo được nguồn cảm hứng lớn lao cho bạn trong những ngày khó khăn này.

 

Hãy cùng chúng mình tham khảo những không gian làm việc tại nhà dưới đây nhé.

 

1. Góc làm việc tối giản, tiết kiệm không gian

 

Nếu là người theo đuổi phong cách tối giản, hoặc chỉ vì diện tích nhà không đủ rộng để có một phòng làm việc riêng, hãy tận dụng những bức tường trống hoặc không gian trong góc để đặt bàn làm việc. Đôi khi, chỉ đơn giản là một chiếc bàn với hệ tủ đính kèm để đảm bảo tài liệu và thiết bị của bạn dễ dàng được tìm thấy. Hoặc nếu có thể, hãy sử dụng chiếc bàn gấp gọn để tiết kiệm không gian tối đa cho căn phòng.

Việc sử dụng những chiếc bàn hoặc hệ tủ có màu sắc trang nhã, với chi tiết và kết cấu đơn giản sẽ góp phần làm cho góc làm việc của bạn trở nên thuận mắt hơn. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn sẽ dọn dẹp ngăn nắp mọi thứ sau khi hoàn thành công việc.

 

Góc làm việc nhỏ gọn tận dụng không gian trống trong góc tường - Một gợi ý đầy sáng tạo cho bàn làm việc qua cách tận dụng không gian hành lang giữa các phòng

 

2. Hãy chú ý đến ánh sáng và màu sắc nơi bàn làm việc

 

Một không gian làm việc tràn đầy ánh sáng sẽ giúp bạn có thể đưa ra nhiều ý tưởng mới mẻ và sáng tạo hơn. Nếu bạn có thể tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên vào ban ngày sẽ là điều tốt nhất. Nhưng trong trường hợp bất khả kháng, bạn có thể tham khảo việc sử dụng đồng bộ tông màu sáng, ấm cho hệ bàn, tủ và ghế. Chính sự tương đồng này sẽ tạo ra hiệu quả sáng sủa, sạch sẽ và tươi mới cho không gian làm việc của bạn.

 

Đặt bàn làm việc ở cạnh cửa sổ và chọn nội thất cùng tông với phòng ngủ khiến cho góc làm việc này trở nên tràn đầy sức sống

 

Tận dụng một bức tường trống và đầy ánh sáng, chủ nhân đã có được không gian làm việc gọn gàng và hiệu quả

 

3. Góc làm việc trên tầng lửng

 

Nếu may mắn có được một không gian tầng lửng chuyên dùng để đồ dự trữ trong nhà, hãy dành thời gian dọn dẹp chúng gọn gàng để có thể đặt bàn làm việc của mình ở đó. Với lợi thế riêng tư và yên tĩnh, tùy vào diện tích của tầng lửng, bạn có thể khéo léo thêm vào đó một số đồ nội thất giúp công việc được tối ưu như máy in, tủ sách, kệ tài liệu, đèn bàn, vài vật dụng trang trí, vv.

Bạn có thể lựa chọn một phong cách nhất định để theo đuổi như Bắc Âu, hiện đại, trung tính, vintage, vv. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng mọi thứ luôn được gọn gàng và ngăn nắp. Vì bạn biết đấy, chẳng thể nào tránh được những cuộc họp online nơi mà bạn phải bật webcam và micro để tham gia hoặc trình bày ý kiến.

 

Góc làm việc trên tầng lửng của một người ưa thích phong cách hiện đại, nhưng vẫn khéo léo thể hiện cá tính bản thân qua cách phối màu nội thất

 

4. Biến phòng khách thành phòng làm việc

 

Nếu đang sống độc thân hoặc nhà có ít người, bạn hẳn sẽ nghĩ đến hướng biến phòng khách trở thành một phòng làm việc mở cho bản thân mình. Lựa chọn này sẽ khiến bạn phải bày trí lại phòng khách để đảm bảo bàn làm việc, tủ sách và các thiết bị cần dùng ở vị trí hợp lý.

Tương tự như trên, bạn có thể thỏa thích sáng tạo và lựa chọn phong cách mình theo đuổi cho góc làm việc của mình. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nội thất sẵn có trong phòng khách nên đồng bộ hoặc trông không quá khác biệt với không gian làm việc của bạn.

 

Bàn làm việc được đặt trong phòng khách, đồng bộ về phong cách với kệ sách kịch trần cạnh bên

 

5. Phòng làm việc riêng biệt

 

Đây có lẽ là ước mơ chung của những ai đang phải làm việc tại nhà suốt nhiều tháng nay. Có được một phòng làm việc riêng biệt sẽ đảm bảo bạn không bị phân tâm hay quấy rầy và có thể thỏa thích bày trí mọi thứ theo cách mình muốn. Việc cần làm bây giờ chỉ là tham khảo một số phòng làm việc có phong cách mà bạn yêu thích. Sau đó, hãy biến căn phòng ấy trở thành nơi thể hiện cá tính riêng biệt của mình, để mỗi sáng thức dậy, bạn có thể dành trọn cảm hứng và tinh thần để hoàn thành công việc thật tốt.

 

Phòng làm việc đơn giản nhưng vẫn thể hiện cá tính của chủ nhân

 

Và dù có lựa chọn bất kỳ gợi ý nào trên đây, xin nhớ rằng mọi điều khó khăn rồi sẽ qua đi, tương lai phía trước của bạn chắc chắn là một điều vô cùng tốt đẹp. Những ngày giãn cách dài dằng dặc này, hãy cùng nhau ở nhà, tuân thủ 5K và giữ cho sức khỏe tinh thần cũng như thể chất của mình thật tốt. Chúng ta sẽ gặp lại nhau, sớm thôi! Chúc bạn cùng gia đình thật nhiều sức khỏe và bình an để đi qua dịch bệnh.

 

Bài viết: Gấu Trúc/ idesign.vn

Nguồn hình tham khảo: Archdaily, Pinterest

 

Bài viết khác
Sở xây dựng tỉnh Đồng Tháp và tập đoàn Something kết hợp tổ chức "Hội thảo Ứng dụng cọc xi măng đất trong công trình...
Nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy và phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng...
Sau chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác tỉnh Đồng Tháp tại Tập đoàn Something (Nhật Bản) vào tháng 6, chiều ngày...
Tin tức
Quảng cáo
prev_doitac next_doitac
sv intern
ITB
Đại học bách khoa
Something Group
Công ty cổ phần địa chất Đông Dương
Facebook